Vài ý kiến tư vấn về XADO

z3288938595536 e14d5bd1194113e947a87cb57cd5aba4

1- Nguyên tắc để áp dụng thành công Xado

1.1- Áp dụng công nghệ đúng phạm vi, cụ thể là:

– Cặp chi tiết tiếp xúc ma sát kim lọai – kim lọai và có ít nhất một bên là kim lọai đen. 

– Cấp độ hao mòn dưới 100% .

– Không có các chi tiết hư hỏng cơ học ( kẹt,vỡ, nứt, sứt, mẻ, rỗ và xước sâu).

– Hệ ma sát đủ mạnh.

– Có đúng, đủ lượng chất Xado trong vùng tiếp xúc ma sát giữa hai bề mặt kim loại. 

– Vận hành đủ thời gian yêu cầu.

1.2- Thực hiện đúng Qui trình sử dụng chất Xado nêu trong phần Sản phẩm.

Khi sử dụng sản phẩm Xado xin bạn hãy thực hiện đúng nguyên tắc này, để bạn thành công, không tốn tiền vô ích. Dưới đây là một số ý kiến tư vấn nhằm làm rõ và cụ thể hơn một số ý trong nguyên tắc vừa nêu. Chúng tôi cũng nêu một vài kinh nghiệm thực tế để tham khảo.

2- Cần xác định đúng cấp độ hao mòn là yêu cầu hàng đầu:

– Khi đánh giá cần kết hợp ý kiến của Xado, chuyên gia loại máy cần xử lý, nhân viên kỹ thuật phụ trách vận hành máy. Tránh để lọt trạng thái hao mòn 100% trở lên ở chi tiết, bộ phận hay toàn máy.

– Xem Hồ sơ máy để biết thông số kỹ thuật danh định, thời gian sử dụng, các nội dung và vật tư sửa chữa đã làm có đúng yêu cầu hay không, nội dung và thời gian lần sửa chữa gần nhất.

– Đo đạc các thông số kỹ thuật bằng đồng hồ có trên máy hoặc ở bên ngoài.

– Trao đổi phân tích kỹ trạng thái kỹ thuật hiện hữu của máy trên cơ sở các thông số đo được và thống nhất kết luận về cấp độ hao mòn. Hao mòn dưới 100% xử lý bằng Xado. Nếu có bộ phận, chi tiết hao mòn đến và trên 100% hoặc có hư hỏng cơ học phải sửa chữa  khắc phục xong mới dùng Xado.

3- Cần biết một máy gồm nhiều bộ phận, chi tiết liên quan chặt chẽ ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của tòan máy. Có những bộ phận Xado không phục hồi. Vì vậy khi xử lý không được coi không cần kết hợp với các biện pháp khác.Ví dụ, khi phục hồi xe máy các bánh lồng bằng cao su (vật liệu phi kim), bộ chế hoà khí, hệ thống đánh lửa, ly hợp vv… Xado không phục hồi.Dùng Xado làm tăng áp suất nén, nhưng lửa kém, hoà khí chỉnh sai, bố ly hợp trai mòn …thì xe chạy vẫn ” tậm tịt “. Vậy phải thực hiện một đợt bảo dưỡng hoặc sửa chữa đồng thời với việc xử lý Xado. Sau khi kết thúc qúa trình phục hồi cần đồng chỉnh kỹ lại toàn máy cho phù hợp với tình trạng kỹ thuật mới.

4- Cần dùng đủ liều lượng và đúng tiến độ thời gian thao tác. Liều lượng đã hướng dẫn rất cụ thể trong phần sản phẩm. Cũng có khách hàng muốn kết qủa phải tốt nhưng chỉ dùng lượng chất Xado ít hơn. Không đủ lượng làm sao có thể đạt chất cao. Trong trường hợp máy cũ có chỉ dẫn tăng liều lượng ở lần thao tác 2 và 3. Không hướng dẫn tăng ở lần thao tác 1. Bạn cần chú ý thực hiện đúng điều này. Dãn cách thời gian giữa các lần thao tác đã nêu trong hướng dẫn phải được đảm bảo để giữ cho mật độ chất Xado ổn định trong nhớt trong giai đoạn phục hồi. Không nên nghĩ rằng dùng  nhiều Xado hơn trong một lần thao tác so với hướng dẫn là tốt. 

5-Cần biết rằng dù dùng đủ liều lượng chất Xado, chạy đủ thời gian nhưng nếu chất Xado không không đến được hoặc đến không đủ chỗ bề mặt ma sát thì kết qủa cũng sẽ không đạt. Chủ yếu do nguyên nhân sau :

– Phần lớn hệ thống bôi trơn bằng nhớt có các bộ lọc. Bộ lọc thô xúc rửa kỹ là được. Bộ lọc tinh thì phải đặc biệt chú ý, nhiều loại có độ lọc rất cao,10micrômet. Chúng thường có lõi bằng bông vải sợi, giấy, bột hóa học xốp ….Hạt Xado có kích thước 5micrômet. Về nguyên tắc đi qua được. Nhưng trong nhớt có nhiều cặn bẩn sinh ra do qúa trình sử dụng.Có chỗ đóng thành cặn cứng. Máy cũ mà trước đó công tác đảm bảo kỹ thuật yếu thì cặn bẩn càng nhiều. Khi thay nhớt mới nếu không chú ý  thực hiện đúng qui trình thì dù bạn có mới thay nhớt cũng chỉ sau vài giờ chạy máy, kiểm tra lại bạn thấy nhớt đã chuyển sang màu tối. Điều này dễ thấy rõ ở những động cơ diesel cũ loại công suất lớn và rất lớn.Chính các cặn bẩn này bị lõi lọc tinh chặn lại. Lỗ lọc thu nhỏ. Không ít các hạt Xado cũng bị giữ lại. Từ thực tế này chúng tôi luôn lưu tâm khách hàng về vấn đề bộ lọc tinh. Đã nêu kỹ cách xử lý trong Hướng, xin chú ý khi sử dụng.

– Nếu máy móc còn mới, đã từng được bảo dưỡng tốt, cặn bẩn đóng bám trong máy ít thì khi dùng Xado có thể làm : thay nhớt mới đúng qui trình, xúc rửa kỹ bộ lọc thô, thay mới bộ lọc tinh và dùng chất Xado thủy lực để xử lý với liều lượng như chất Xado chuyên dùng hoặc bằng 1,2-1,5 lần càng tốt. Ví dụ, bạn có chiếc xe Toyota đời mới, số km đã đi khỏang vài chục ngàn, xe đang ngon, muốn dùng Xado để giữ trạng thái tốt lâu hơn Bạn làm các việc như đã nêu trên, bạn dùng chất Xado thủy lực thay vào chỗ chất Xado động cơ xăng với liều lượng 0,9 ml/1lít nhớt ( hoặc cao hơn 1,08 – 1,35 ml/1lít nhớt), số lần sử dụng như cũ : 3 lần. Độ mịn hạt Xado trong chất Xado thủy lực cao hơn loại động cơ nên có thể đi qua bộ lọc.

– Trong hệ thống bôi trơn chủ động có bơm dầu, thường là loại bánh răng hoặc rôto. Ở các máy qúa cũ các bơm này đều hao mòn nặng nhưng ít được chú ý. Khi bơm yếu áp lực nhớt thấp độ lưu thông nhớt không tốt, đặc biệt ở các khe tiếp xúc hẹp. Điều này cũng làm hạn chế tác dụng của Xado. Nếu bơm qúa mòn cần sửa trước khi dùng Xado.

– Khi thay nhớt mới để chuẩn bị xử lý Xado chú ý thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật : chạy cho máy nóng đến nhiệt độ làm việc, dừng máy, xả hết nhớt, dùng dầu Donax F30 hoăc loại tương tự xúc rửa kỹ lại block máy, sịt xả hết dầu xúc rửa, nạp nhớt mới.Có thể   dùng mọi loại nhớt. Tuy nhiên chúng tôi khuyên dung nhớt loại thường trong giai đoạn phục hồi vì dùng nhớt rất đắt tiền do có các phụ gia cao cấp giảm ma sát nên làm chậm qúa trình tác động của Xado. Sau khi đã xử lý Xado hoàn tất, dùng nhớt nào cũng được.

6- Cơ chế tạo thành lớp bảo vệ gốm kim loại trên bề mặt chi tiết kim loại diễn ra dần dần và chậm. Khi xử lý cần vận hành đủ thời gian. Không vận hành thì Xado không tác dụng. Sau mỗi lần thao tác cho chất Xado vào máy cần vận hành ngay.Chạy liên tục trong vài giờ liền là rất tốt. Phải vận hành đủ thời gian qui định, đồng chỉnh lại toàn bộ máy thì mới đánh giá được kết qủa Xado đạt được đến đâu.

7- Cách đánh giá độ hao mòn của xe máy: Đối với kỹ thuật viên chuyên nghiệp điều này không qúa khó. Ở đây giới thiệu một số biểu hiện dễ thấy để đa số người tiêu dùng biết cách tự đánh giá xe của mình.

– Căn cứ vào số km đã vận hành. Xe mới do các hãng sản xuất danh tiếng như Honda, Ya- maha, Suzuki lần đầu có thể vận hành đến  50-100 ngàn km mới cần sửa chữa lớn cụm xilanh piston. Các loaị xe có chất lượng thấp thì chỉ 20-40 ngàn km ( có thể còn thấp hơn ) đã phải sửa cụm hơi. Sau đó chu kỳ sửa lại cụm hơi  nằm trong khoảng 20-35 ngàn km hoặc ít hơn

– Căn cứ vào các biểu hiện kỹ thuật của xe : kéo tải  kém, khó nổ máy, chạy cầm chừng không ổn định, tốn xăng nhớt nhiều hơn, bắt đầu có khói xanh hoặc trắng xanh, bugi có lớp muội đen ướt mặc dù đã điều chỉnh kỹ chế hòa khí và lửa. Đây là biểu hiện trạng thái hao mòn đã  đến 100% cần phải sửa chữa lớn cụm hơi và dàn đầu Nếu có tiếng kêu gõ không bình thường trong cạtte, cần bổ máy ra kiểm tra sửa chữa cả phần máy. 

8- Khi nào dùng chất Xado cho xe máy:

–  Bạn có thể dùng nó khi xe còn mới hoặc cần dùng nó  khi xe còn đang vận hành bình thường có cấp độ hao mòn thấp dưới 50% là tốt nhất. Những trường hợp này dễ khôi phục lại trạng thái tốt như ban đầu Những xe origin  của các hãng danh tiếng sản xuất ở chính bên nước họ không nhất thiết dùng sớm, có thể để vận hành khoảng 70% hành trình làm việc đầu tiên rồi dùng. Lý do : những xe này được chế tạo bằng công nghệ, vật liệu và hóa bền tốt nên tuổi thọ cao.

–  Bạn dùng sớm khi chưa có hao mòn nặng rất có lợi  vì bạn dễ dàng lấy lại trạng thái tốt hoàn hảo ban đầu.Sau đó yên tậm vận hành lâu bền hơn 2-3 lần so với bình thường không dùng Xado Tốn một ít chi phí dùng Xado, bạn tiết kiệm được gấp nhiều lần số đó trong suốt thời gian vận hành bởi rất lâu mới cần đến ” bổ máy sửa chữa” và ít tốn xăng hơn 

 – Nếu bạn để trễ khi hao mòn đã ở mức cao thì có một số chi tiết đã bị hao mòn nặng cục bộ, tuy  trạng thái tòan động cơ chưa biểu hiện ở mức nặng. Ví dụ một  vài  vết  xước sâu trên xilanh hay piston, xét măng mòn gần đến tới hạn, bạc dầu bị liệt, ắc piston mòn nhiều vv…Một số chi tiết trong số này bôi trơn ít sẽ  không thể phục hồi về trạng thái tốt hoàn hảo mong muốn.

9- Để giữ tốt dùng bền xe máy

– Để xe tốt, yên tâm mỗi khi ngồi lên xe bạn cần chăm sóc xe chu đáo. Bộ phận chính của xe là động cơ, thường có nhiều vấn đề nhất. Cần rất hạn chế tháo rã. Nhiều khi tháo ra rồi lắp lại xe chạy còn kém hơn trước, xe bị rỉ nhớt hoài.

– Hãy dùng chất Xado để chất lượng động cơ sẽ đạt tốt và được bảo vệ chắc chắn. Phục hồi xong cần cân chỉnh kỹ lửa, chế hòa khí, xupáp, ly hợp, nhông xích để xe chạy hoàn hảo, tiết kiệm xăng và sẽ rất lâu mới cần đến sửa chữa .

– Sau khi đã dùng Xado để xe luôn tốt, chạy xe sau một năm nên dùng lại 1 – 2 tép chất Xado để bảo dưỡng sửa chữa dự phòng. Chỗ nào hơi mòn một chút được phục hồi bổ xung, sức mạnh xe giữ được lâu bền.

– Bạn có thể dùng chất XADO để bảo dưỡng sửa chữa dự phòng năm/một lần, kết qủa cũng tương đương m

Đó là cách chăm sóc xe bằng chất Xado, chi phí thấp, rất ít phải sửa, rất bền.Chỉ một phần tiết kiệm xăng nhớt đủ bù cho chi phí đã bỏ ra.

10- Đôi khi có xe cũ phục hồi xong sau một thời gian chạy thấy có khói, bugi hơi ướt, mặc dù xe vẫn còn rất mạnh. Thường có nguyên nhân do xécmăng, phớt chặn dầu hoặc ống kềm cần  xupáp bị mòn.Các chi tiết này vốn bị  mòn nặng từ trước khi dùng Xado khi xử lý ta không phát hiện ra thì bạn chỉ cần thay các chi tiết này, xoáy chỉnh lại xupáp, không cần lên cốt xilanh.Sau khi xử lý xong, có điều kiện bạn nên dùng 1 tép chất Xado cho vào cạtte.

Tham khảo thêm về Xado tại WIKIPEDIA:

  • https://en.wikipedia.org/wiki/XADO
  • https://en.wikipedia.org/wiki/Revitalizant